Video Tin trong nước

Cần đẩy mạnh tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Thời gian qua do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chiến dịch tiêm chủng mở rộng của Việt Nam bị ảnh hưởng khiến nhiều trẻ thiếu mũi tiêm. Để phòng bệnh cho trẻ, Bộ Y tế yêu cầu gia đình đưa trẻ đi tiêm bù, đơn vị y tế cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân.
10:45 - 24/09/2020

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, hiện Việt Nam mới tiêm chủng mở rộng đạt 55% trong 8 tháng đầu năm, trong khi yêu cầu của Bộ Y tế đặt ra là 95%. Nguyên nhân do tác động của dịch Covid-19 dẫn đến việc phải giãn cách xã hội. Bộ Y tế mong muốn người dân hãy cho con em mình đi tiêm, uống vắc xin phòng các bệnh đầy đủ. Đồng thời yêu cầu y tế cơ sở khẩn trương tổ chức tiêm vét, tiêm bù cho trẻ còn thiếu mũi tiêm do giãn cách xã hội.

Cũng theo Bộ Y tế, hiện các cơ sở y tế đều có hai buổi tiêm chủng mỗi tuần và Chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ đưa ra hai loại vắc xin sử dụng trong chương trình tiêm chủng là vắc xin Combe Five và vắc xin 5 trong 1.

Một lưu ý khác PGS TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương nhấn mạnh tới hội đồng chuyên môn tiêm chủng các tỉnh cần có báo cáo rất nhanh trong vòng 24 giờ đối với những trường hợp sau tiêm mà có biến chứng nặng, bất thường, sốc phản vệ… để có những giải pháp phù hợp và không ảnh hưởng đến Chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng ngừa bệnh cho trẻ./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.