Video Tin trong nước

Cần đẩy mạnh và quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện Chỉ thị 15,16

Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 chiều 6/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 15, 16, về vấn đề cách ly xã hội; áp dụng phương án quyết liệt hơn, đồng bộ hơn, không được chủ quan vì vẫn còn những ca lây nhiễm chưa rõ nguyên nhân.
18:50 - 06/04/2020

Tại cuộc họp với Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tuy chỉ thị 15-16 đã làm cho cuộc sống của người dân có nhiều thay đổi, nhưng người dân đã tuân thủ rất tốt. Thủ tướng nhận định chính sự tuân thủ này đã giúp khống chế được dịch thông qua việc giãn cách xã hội và biện pháp này cần tiếp tục thực hiện quyết liệt trong thời gian tới.  

Cũng tại cuộc họp, Ban chỉ đạo quốc gia đã kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm việc quản lý người nhập cảnh. Theo đó, đối với người nhập cảnh là nhân viên ngoại giao, công vụ, chuyên gia, mặc dù đã có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 khi vào Việt Nam, nhưng vẫn phải thực hiện cách ly theo qui định, làm xét nghiệm khi vào và hết thời hạn cách ly. Đối với các trường hợp khác được kiểm soát theo nguyên tắc tổ 4 người (y tế, quốc phòng, ngoại giao, giao thông vận tải) như các trường hợp trước đây.

Với vấn đề người nhập cảnh qua biên giới đường bộ, nhất là biên giới Tây Nam, Ban chỉ đạo kiến nghị tiếp tục đẩy mạnh việc rà soát các đối tượng nhập cảnh đặc biệt với người nước ngoài tránh tình trạng như bệnh nhân số 237 đã đi quá nhiều nơi và có thể làm lây nhiễm cho cộng đồng.

Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo các tỉnh cần đẩy mạnh việc rà soát các đối tượng người lang thang, người làm ở các cơ sở dịch vụ vui chơi, giải trí, đối tượng xã hội… vì những người này có nguy cơ tiềm ẩn nhưng khó được quản lý. Thủ tướng cũng cho chủ trương cho phép khối tư nhân tham gia xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm để giảm gánh nặng cho Bộ Y tế trên nguyên tắc Bộ Y tế đặt hàng giao nhiệm vụ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.