Video Tin trong nước

Cần hoàn thiện khung pháp lý: Bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng

Tọa đàm “Hoàn thiện pháp luật về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng” do Báo Đại biểu Nhân dân, Văn phòng Quốc hội cùng với Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc tổ chức ngày 28/4 tại Hà Nội.
11:23 - 29/04/2023

Bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng: Cần hoàn thiện khung pháp lý

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cho rằng, hiện nay, tất cả các các bản Hiến pháp, các đạo luật, văn bản dưới luật ở nước ta... đều có những quy định cụ thể về bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, các quy định pháp lý liên quan đến bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng ở nước ta hiện còn thiếu và chưa đồng bộ.

Cũng theo các đại biểu, cần có khung pháp lý và những chính sách; chương trình phù hợp trong nâng cao nhận thức, tăng cường năng lực và duy trì tính tích cực mạng lưới bảo vệ trẻ em ở các cấp, các ngành... Bên cạnh đó, việc bảo vệ an toàn thông tin của trẻ em trên không gian mạng không chỉ phụ thuộc vào công nghệ mà còn cần giáo dục sớm, tạo ra được hệ miễn dịch để trẻ tự biết phòng thân.

Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới. Do đó, việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong bối cảnh mới đặt ra nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó, việc hoàn thiện các khung pháp lý để bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là yêu cầu cấp thiết hiện nay./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh