Video Tin trong nước

Cần nhân rộng mô hình phân loại tài nguyên rác gây quỹ "Ngày mai cho em"

Phân loại rác tại nhà, biến rác thành tài sản, gây quĩ “Ngày mai cho em”. Đây là mô hình “Nhà thu gom rác thải nhựa” ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội.
20:54 - 12/11/2022

Cứ cuối tuần là bà Phạm Thị Hiền ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình lại thu gom, phân loại rác để mang ra nhà cộng đồng đóng góp gây quĩ cho hội phụ nữ.

Không chỉ bà Hiền mà hai bà cháu bà Trần Thị Tuyết cùng với hầu hết người dân phường Ngọc Hà cứ cuối tuần là mang rác sau khi đã phân loại ra nhà cộng đồng để đóng góp.

Nhận thấy tác hại của rác thải nhựa đối với cuộc sống và môi trường nên từ đầu năm 2022, Hội phụ nữ phường Ngọc Hà đã xây dựng mô hình “Nhà thu gom rác thải nhựa” nhằm giúp phân loại rác thải sinh hoạt có thể tái chế.

Sau khi thu gom phế thải của người dân, các chị em hội phụ nữ phường lại phân công nhau phân loại, đóng gói để đem bán.

Sau 8 tháng hoạt động, Hội phụ nữ đã thu được số tiền trên 30 triệu đồng từ việc thu gom và bán phế thải để trang trải cho các hoạt động của hội. Điều đáng nói, từ số tiền thu được, Hội đã trích cho quĩ “Ngày mai cho em của phường” và nhận đỡ đầu cho 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời thường xuyên tặng sách, vở cho các em học sinh trên địa bàn./. 

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.