Video Tin trong nước

Cần nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội

Thời gian qua, doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế. Song hiện các doanh nghiệp này đang bị bó hẹp trong những rào cản về cơ chế, chính sách và những tác động tiêu cực.

19:32 - 15/12/2022

Cần nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tạo tác động xã hội

Mặc dù có một hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp tạo tác động xã hội (SIB) đang phát triển nhanh chóng và sôi động, song các doanh nghiệp tạo tác động xã hội tại Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức để xây dựng một mô hình kinh doanh bền vững vừa cân bằng được yếu tố lợi nhuận vừa tạo ra nhiều tác động tích cực cho xã hội, đặc biệt trước những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.

Tại hội thảo “Doanh nghiệp tạo tác động xã hội và kinh doanh bền vững: nhận thức và chính sách hỗ trợ”, các đại biểu cho rằng, cần có chính sách hỗ trợ tiếp cận vốn và các nguồn lực tài chính khác; đồng thời thiết lập các tiêu chí cụ thể để xác định các doanh nghiệp tạo tác động xã hội, qua đó cho phép ưu tiên tài chính hướng đến mục tiêu cụ thể hơn. Hỗ trợ phát triển tiếp cận thị trường và mở rộng quy mô doanh nghiệp tạo tác động xã hội. Đặc biệt là cần phải tăng cường điều phối để thúc đẩy đào tạo về khởi nghiệp và sáng tạo xã hội thông qua các cơ sở giáo dục./.


Thực hiện: Minh Quyên – Lê Thanh