Video Tin trong nước

Cần phát huy hiệu quả loa phát thanh phường trong đợt tuyên truyền, thông tin cho người dân về dịch Covid-19

Thành phố Hà Nội đã cho dừng hệ thống loa phát thanh ở các phường, nhưng có quy định là trong tình trạng khẩn cấp, như dịch bệnh thì sử dụng lại. Vậy trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc triển khai lại loa phát thanh đang phát huy hiệu quả như thế nào?
20:59 - 13/02/2020

Giai đoạn này, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, một số quận đã xin ý kiến triển khai lại loa phát thanh để tuyên truyền phòng chống dịch.

Theo Ông Vũ Ngọc Phụng, Chủ tịch UBND quận Hà Đông, thành phố Hà Nội việc triển khai loa phường là cần thiết. Hiện nay, quận Hà Đông có 340 loa phát thanh phường, nhờ có hệ thống loa phát thanh phường này đã góp phần quan trọng vào tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Khi trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin thiếu chính xác về bệnh dịch Covid-19, người dân thì không phải ai cũng có điều kiện tiếp cận với nguồn thông tin chính thống, việc triển khai lại loa phát thanh phường trong thời điểm hiện nay cũng được thành ủy Hà Nội chú ý khi một số các quận trên địa bàn thành phố đề xuất triển khai lại loa phát thanh phường.

Việc đưa ra quyết định có tiếp tục duy trì loa phường trên địa bàn Hà Nội nữa hay không vẫn chưa có câu trả lời khi chưa có tổng kết đánh giá của thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, việc duy trì hệ thống loa phát thanh phường hiện nay, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp vẫn là một trong những phương tiện tuyên truyền tối ưu, trực tiếp đến người dân nhanh nhất và chính thống nhất hiện nay./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát trên Vietnam Journey tại đây./.