Video Tin trong nước

Cần quy định các nguyên tắc cơ bản để làm cơ sở quy hoạch vùng, địa phương

Quốc hội Khóa 15, sáng nay, thảo luận tại Hội trường về Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhiều ý kiến đề nghị, Ban Soạn thảo cần quy định rõ các nguyên tắc cơ bản để làm cơ sở quy hoạch vùng, địa phương.
15:56 - 07/01/2023

Cần quy định các nguyên tắc cơ bản để làm cơ sở quy hoạch vùng, địa phương

+ Nhấn mạnh, Quy hoạch tổng thế quốc gia cần phải được xem là vấn đề mang tính tầm cỡ, là đòn bẩy phát huy hết nội lực, thế mạnh của Quốc gia, đại biểu Trần Quang Minh – Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình cho rằng, cần xem xét các định hướng mang tính thực chất và khả thi hơn. Ví dụ như phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam có đến 45 triệu đến 50 triệu lượt khách quốc tế. Chỉ tiêu đưa ra trong 8 năm tới sẽ tăng gấp 13 đến 15 lần hiện tại và gấp 3 lần so với thời điểm cao nhất là chưa thực tế. Đặc biệt, cần quy định các nguyên tắc cơ bản để làm cơ sở quy hoạch vùng, địa phương, đồng thời là kỷ cương trong việc tuân thủ quy hoạch một khi đã ban hành.

Một số ý kiến cũng đề nghị, Quy hoạch cần tập trung đầu tư hình thành vùng động lực đối với vùng trung du và miền núi, vùng Tây Nguyên; vấn đề về du lịch cần phải có nguyên tắc cơ bản quy định cho liên kết các vùng du lịch trong nước làm cơ sở liên kết các vùng với các địa phương./.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương