Video Tin trong nước

Cần siết chặt công tác quản lý cơ sở giáo dục mầm non tư thục

Thời gian gần đây, nhiều vụ bạo hành trẻ em xảy ra gây nhức nhối trong dư luận. Điều đáng nói là hầu hết những vụ việc này đều xảy ra tại các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, thậm chí là cơ sở hoạt động chui dù đã bị xử phạt.
22:54 - 23/03/2023

Cần siết chặt công tác quản lý cơ sở giáo dục mầm non tư thục

Thực tế này cho thấy phải chăng chính quyền địa phương và ngành giáo dục cần có những biện pháp để siết chặt công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, tự phát hiện nay.

Dù đã có những quy định cụ thể trong về việc thành lập và quản lý các cơ sở giáo dục tư thục, thế nhưng việc thực hiện đúng theo quy định thì không phải cơ sở nào cũng nghiêm túc tuân theo. Điều này chứng tỏ công tác quản lý các cơ sở giáo dục tư thục đang lỏng lẻo, thiếu kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó bản thân các cơ sở giáo dục tư thục đang phần nào coi thường pháp luật không thực hiện đúng những quy định thành lập cơ sở mầm non tư thục.

Để vừa có đủ trường lớp, vừa phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho trẻ, bên cạnh việc tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, siết chặt công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non tư thục, cũng cần có giải pháp phát triển hệ thống trường mầm non công lập mới để giảm áp lực quá tải trong giáo dục, chăm sóc trẻ nhất là những khu vực đông dân cư.

Sự tồn tại, phát triển của các cơ sở giáo dục mầm non tư thục là tất yếu khách quan, khi các trường công lập không thể đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội, đặc biệt tại các thành phố lớn, các khu công nghiệp. Do đó địa phương và ngành giáo dục cần phải có sự quan tâm chỉ đạo, nghiêm túc thực hiện việc đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất, tinh thần cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, đặc biệt là nhóm trẻ tư thục.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải – Quốc Hùng