Video Tin trong nước

Cần sớm có phương án tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 – 2023, các giáo viên cũng như các trường đang mong mỏi ngành giáo dục công bố sớm phương án tuyển sinh vào lớp 10 để tránh sự quá tải cho các em.
19:08 - 18/12/2021

Đã gần hết nửa năm học 2021 – 2022, thế nhưng, học sinh khối lớp 9 của nhiều trường trung học cơ sở trên địa bàn thủ đô vẫn phải học trực tuyến. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10 năm học 2022 – 2023, các giáo viên cũng như các trường đang mong mỏi ngành giáo dục công bố sớm phương án tuyển sinh vào lớp 10 để tránh sự quá tải cho các em nếu phải dồn sức học cùng lúc bốn môn trong thời gian ngắn, đặc biệt là trong điều kiện học tập gián đoạn, ở nhà nhiều hơn đến trường như thời gian qua.

Thông thường mọi năm, việc công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Tuy nhiên, trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, đại diện nhiều trường THCS cho rằng, cần sớm công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10. Điều này sẽ giúp nhà trường, học sinh có thời gian chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi.

Ngoài đề xuất công bố sớm phương án thi tuyển sinh, đại diện một số trường cũng chia sẻ mong muốn bỏ môn thi thứ tư vào năm nay.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hiện tại thì việc thi bao nhiêu môn sẽ không quan trọng bằng việc đưa ra phương án tuyển sinh sớm.

Rõ ràng, với việc phải học trực tuyến từ đầu năm tới nay, thì việc sớm công bố phương án tuyển sinh thích ứng với các điều kiện sẽ tạo tâm lý thoải mái giảm áp lực cho học sinh, các trường sẽ có sự chuẩn bị và phối hợp với các đơn vị tốt hơn để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Duy Hưng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.