Video Tin trong nước

Cần sớm tổ chức lại phương án lưu thông tại khu vực quanh cầu vượt chữ C

Dự án cầu vượt nối từ đường Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc, TP Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/6 vừa qua. Cây cầu vượt uốn cong đầu tiên tại Hà Nội bước đầu đã mang lại những tín hiệu tích cực, nhưng cũng đang tồn tại một số vấn đề.
21:06 - 10/07/2023

HÀ NỘI: CẦN SỚM TỔ CHỨC LẠI PHƯƠNG ÁN LƯU THÔNG TẠI KHU VỰC QUANH CẦU VƯỢT CHỮ C

Nút giao thông Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc, TP Hà Nội là nút giao thông duy nhất trên địa bàn TP Hà Nội được xây dựng cầu vượt chữ C. Từ khi cây cầu vượt này đưa vào sử dụng, giao thông ở đây trở nên thông thoáng hơn rất nhiều, không còn tình trạng ùn tắc vào khung giờ cao điểm.
Diện mạo mới là vậy, tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, chỉ sau gần nửa tháng đi vào hoạt động, xung quanh khu vực này đã nảy sinh một số vấn đề bất cập như, vị trí trạm xe buýt đặt ngay bên hông lối lên cầu đã gây ách tắc vào giờ cao điểm khi xe vào điểm đón khách. Bên cạnh đó, cũng vào khung giờ cao điểm, dòng phương tiện lưu thông 2 chiều trên cầu tăng đột biến dẫn đến ùn tắc ngay trên cầu...
Không những thế, tại nút giao tiếp theo trên đường Chùa Bộc, trước cổng Học viện Ngân Hàng lâu nay vẫn luôn là điểm đen về ùn ứ giao thông cũng xảy ra ùn ứ do lưu lượng phương tiện từ trên cầu đổ xuống đông đúc. Theo các chuyên gia, để giải quyết được những tồn tại này, các cơ quan quản lý nhà nước cần tính toán lại phương án tổ chức giao thông một số nút giao lân cận.
Một chiếc cầu vượt có thể giải quyết những vấn đề tồn tại của các “điểm đen” giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, các phương án tổ chức giao thông mới chỉ dừng lại ở mức cục bộ tại nút có cầu vượt, không có khả năng điều tiết lưu lượng và dòng giao thông trên cả trục đường nơi có cầu vượt đi qua. Do đó, các chuyên gia cho rằng, phải lưu ý về khoảng cách từ cầu vượt đến nút giao và giữa các điểm giao cắt trên cùng tuyến. Giải quyết nút thắt cổ chai phải từ góc độ quy hoạch, tái tổ chức giao thông cho cả một vùng, chứ không chỉ cục bộ một vài điểm./.

Thực hiện: Thu Hương - Trọng Khánh