Video Tin trong nước

Cần tăng cường tuyên truyền gương người tốt việc tốt trong phòng chống dịch

Chiều nay 3/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã họp trực tuyến với các bộ ngành và Ban chỉ đạo phòng chống dịch về công tác phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần đảm bảo các yêu cầu tại Chỉ thị số 16/CT-TTg.
19:47 - 03/04/2020

Thủ tướng nêu rõ mục tiêu đưa ra là không được để vỡ trận, không để dịch lây lan ra cộng đồng, việc cách ly cũng phải thực hiện nghiêm túc, khóa từ bên ngoài, cách ly bên trong và tích cực chữa trị các bệnh nhân Covid-19. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng lưu ý, có một số địa phương lại đang vận dụng Chỉ thị 16 một cách máy móc nên có một số điểm sai.

Thủ tướng đề nghị các thành viên chính phủ cần phải quyết liệt hơn nữa để thực hiện Chỉ thị 16 một cách hiệu quả. Thủ tướng cũng đề nghị các thành viên cho ý kiến về ban bố tình trạng khẩn cấp ở Việt Nam để Chính phủ có sự chủ động tốt nhất. Tuy nhiên việc này sẽ trình Thường vụ Quốc hội để giao cho Chính phủ quyết định vì nếu có tình hình xấu xảy ra thì Chính phủ sẽ không xử lý kịp thời. 

Thủ tướng cũng lưu ý việc chung tay góp sức phòng chống dịch của toàn hệ thống chính trị và của cả cộng đồng vừa qua đã rất tốt, tuy nhiên việc nêu gương người tốt việc tốt vẫn chưa sâu sát. Từ những em thiếu nhi, người già đều có những hành động chia sẻ rất cảm động, do vậy cần phải tăng cường tuyên truyền gương người tốt việc tốt trong thời gian này để nhân dân thấy rõ. Thủ tướng biểu dương Hà Nội đã chủ động bố trí khách sạn cho cán bộ bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai nghỉ ngơi sau khi phục vụ người bệnh.

Về việc hợp tác quốc tế, Thủ tướng cho rằng chủ trương có rất sớm nhưng triển khai còn chậm, chưa tốt. 

Về an sinh xã hội, Thủ tướng cho biết hôm nay sẽ báo cáo Tổng Bí thư để ban hành nghị quyết này, sớm giải quyết đời sống khó khăn cho các tầng lớp yếu thế, công nhân, người nghèo, người mất việc do ảnh hưởng Covid-19, bên cạnh đó cũng sẽ thúc đẩy tháo gỡ khó khăn cho sản xuất  kinh doanh, giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.