Video Tin trong nước

Cần thiết giáo dục tài chính sớm cho trẻ em

Gần đây, vấn đề giáo dục tài chính cho trẻ em bắt đầu được nhiều phụ huynh quan tâm. Nhiều người cho rằng, rất nên dạy đầu tư tài chính cho trẻ từ sớm. Bởi thị trường tài chính sẽ rất phát triển và trở thành một lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế.
14:42 - 15/12/2023

Cần thiết giáo dục tài chính sớm cho trẻ em

Ngày nay, ngày càng có nhiều bậc cha mẹ hiện đại quan tâm đến việc dạy cho trẻ các kỹ năng liên quan đến quản lý tiền bạc. Chỉ cần gõ từ khóa liên quan đến cụm từ “giáo dục tài chính cho trẻ” thì chưa đến 1 giây đã cho ra hàng trăm triệu kết quả. Theo ý kiến của các chuyên gia, dạy trẻ các khái niệm về tài chính từ sớm là điều rất nên làm. 

Tuy nhiên, không phải bậc cha mẹ nào cũng có đầy đủ các kiến thức về tài chính để chỉ dạy cho các con. Trong khi đó, các công cụ và tài liệu về tiền tệ, ngân hàng dành cho lứa tuổi học sinh chưa nhiều. Vì vậy, việc xuất bản cuốn truyện tranh “Khéo khôn có tiền – Tránh những ưu phiền” có chủ đề về tài chính - ngân hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng mới đây có ý nghĩa rất lớn đối với trẻ em. Các kiến thức chuyên ngành vốn khô khan đã được tác giả truyền đạt qua những câu chuyện đời sống giản dị, vận dụng nhiều câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ quen thuộc, gần gũi.

Có thể nói truyện tranh là một sự sáng tạo độc đáo trong giáo dục tài chính cho trẻ em. Đa dạng hóa các hình thức truyền tải kiến thức về tiền tệ, ngân hàng sẽ giúp cả trẻ em và người lớn tự tin và chủ động hơn trong cuộc sống, tránh rơi vào bẫy lừa đảo hay đầu tư nhầm chỗ.

Thực hiện: Lê Liên – Chí Phương