Video Tin trong nước

Cần tìm hiểu kỹ khi dùng ứng dụng đặt khách sạn, vé máy bay

Không phủ nhận giao dịch trực tuyến và mạng xã hội mang đến lợi ích trong hoạt động phân phối vé máy bay, khách sạn. Tuy nhiên, khi sử dụng ứng dụng này để giao dịch cũng ẩn chứa nhiều rủi ro cho khách hàng.
20:18 - 07/03/2020

Traveloka hiện đang là ứng dụng cung cấp dịch vụ khách sạn và vé máy bay cho khách hàng qua ứng dụng di động. Những năm gần đây, ứng dụng này được khách hàng sử dụng nhiều vì đặt vé may bay, khách sạn giá rẻ. Tuy nhiên, đằng sau ưu điểm đó thì cũng có những rủi ro khi khách hàng gặp phải...

Chị Phạm Bích Hạnh tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, chị mua vé máy bay khứ hồi qua ứng dụng Traveloka từ Australia về Việt Nam của hãng hàng không Scoot Air (Singapore) từ tháng 7/2019, lịch bay của chị từ Austrailia về Việt Nam là ngày 16/1/2020, từ Việt Nam đi Australia là ngày 25/2. Tuy nhiên khi chị ra sân bay thì không có chuyến bay về Austrailia. Chị đã liên hệ với hãng hàng không Scoot Air của Singapore thì được thông báo là hãng đã làm việc với đại lý Traveloka. Sau đó chị liên hệ với Traveloka qua số hotline tại Việt Nam nhân viên của Traveloka cho biết, chị phải thực hiện theo quy định và chính sách của hãng hàng không bên đó. Vì vậy, Traveloka sẽ không hỗ trợ chị trong trường hợp này. Tuy nhiên, điều đáng nói là chị Hạnh đã không hề nhận được thông báo hủy chuyến từ Traveloka trước ngày bay, dẫn đến việc không kịp xử lý tình huống để về Austrailia đúng ngày đã định.

Theo một số Luật sư, thời gian qua, giao dịch trực tuyến được nhiều người lựa chọn vì tiện lợi lại có nhiều ưu đãi, giá rẻ. Tuy nhiên, do đây là hình thức giao dịch trực tuyến, người tiêu dùng dễ gặp phải những rủi ro, có nhiều trường hợp đã đặt phòng nhưng đến nơi thì khách sạn thông báo chưa đặt; Đã đặt vé máy bay nhưng khi bay lại chưa có vé...

Để hạn chế rủi ro khi đặt vé, đặt phòng khách sạn qua các ứng dụng, các Luật sư khuyến cáo, người tiêu dùng cần nắm rõ thông tin về các ứng dụng, bao gồm cả thông tin về địa chỉ liên hệ của công ty trước khi tiến hành giao dịch. Trước khi hoàn thành việc đặt phòng/vé, người tiêu dùng cần đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng, bao gồm cả phí hủy và chi tiết các danh mục đã đặt. Đồng thời, lưu giữ xác nhận đặt vé/phòng cho đến khi kết thúc chuyến đi để bảo vệ cho mình khi gặp sự cố rủi ro.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.