Video Tin trong nước

Cẩn trọng khi cung cấp thông tin cá nhân trong các hoạt động tiêu dùng

Hiện nay, việc cung cấp thông tin cá nhân diễn ra khá phổ biến trong các hoạt động giao dịch, mua bán hay tiêu dùng hàng ngày. Người mua thường không để ý nhiều hoặc rất dễ dàng cung cấp thông tin cá nhân của bản thân mà không thể lường hết được nguy cơ đi kèm.
23:03 - 17/04/2022

Rất nhiều hoạt động trao đổi mua bán, tiêu dùng hàng ngày, đặc biệt là trên mạng, người mua được yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân cơ bản như tên, số điện thoại, địa chỉ... Đây là nguyên nhân dẫn đến thông tin cá nhân dễ dàng bị lợi dụng để trục lợi kinh tế, không ít người đã mất số tiền lớn từ những tin nhắn nặc danh các tổ chức, cá nhân. 

Rất khó để truy được chính xác nguồn phát tán thông tin, số điện thoại cá nhân, nhưng nếu nhận được tin nhắn quảng cáo, hay tin rác thì nghĩa là số điện thoại cá nhân đã nằm trong “tầm ngắm”. Thống kê cho thấy có tới 80% nguyên nhân lộ lọt thông tin cá nhân là xuất phát từ chính sự bất cẩn của người sử dụng, 20% còn lại là do nhà cung cấp dịch vụ.

Không chỉ bị tổn hại về quyền riêng tư, người bị đánh cắp thông tin cá nhân còn có thể gặp phải rủi ro về pháp lý cũng như tài chính. Việc mỗi người nâng cao hơn nữa nhận thức về an ninh mạng chính là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất cho người dùng trước những vụ tấn công, lừa đảo trên mạng.

Thu Hương – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.