Video Tin trong nước

Cần xử lý nghiêm hành vi xâm phạm trên các tuyến cao tốc

Các tuyến cao tốc được đưa vào sử dụng đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa các địa phương trên cả nước. Tuy nhiên, các hành vi xâm phạm trên các tuyến cao tốc như: vẽ sơn quảng cáo, phá rào... đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự ATGT.
11:28 - 29/05/2024

CẦN XỬ LÝ NGHIÊM HÀNH VI XÂM PHẠM TRÊN CÁC TUYẾN CAO TỐC

Dải phân cách cứng dùng để phân chia giữa hai chiều cho phương tiện lưu thông. Thế nhưng giờ đây nhiều chỗ lại trở thành nơi quảng cáo miễn phí. Số điện thoại của các cơ sở sửa xe và làm lốp xe đã được phun sơn chằng chịt. Hành vi này không chỉ gây mất mỹ quan đối với cung đường mới được đầu tư mà còn ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, hàng rào đã bị người dân phá bỏ phần phía dưới thành khoảng trống để vào cao tốc đón xe khách, gửi hàng hoá... Chính những hành động này của người dân khiến xe khách lại càng có thêm điều kiện để ngang nhiên dừng đỗ sai quy định.

Thời gian vừa qua, một số đoạn qua tỉnh Yên Bái thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng xảy ra tình trạng người dân phá hàng rào, hộ lan… đi vào đường cao tốc đón xe khách. Việc phá rào lên trên đường đón xe khách trái phép gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và dễ dẫn đến các vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Theo các chuyên gia giao thông, một phần nguyên nhân dẫn đến thực trạng người dân tự ý mở lối vào cao tốc là do ý thức chưa cao. Tuy nhiên, ngược lại cũng cần tính toán thêm về việc tổ chức các tuyến đường phù hợp với việc di chuyển của người dân.

Khắc phục tình trạng này, đơn vị vận hành đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động người dân và gia cố hàng rào nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến.

Camera giám sát vi phạm giao thông là một trong những giải pháp các cơ quan đang triển khai để xử lý những hành vi xâm phạm đường cao tốc. Điều quan trọng nhất vẫn là ý thức chấp hành của người dân. Cùng với việc tuyên truyền, nhắc nhở, thì cần phải xử lý thật nghiêm cũng sẽ hạn chế những hành vi vi phạm xảy ra./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh