Video Biển đảo - Tổ quốc tôi

Cảng Đình Vũ – Nơi giao thương phát triển kinh tế biển

Với vị trí đặc biệt, cảng Đình Vũ rất thuận lợi cho việc giao thương kinh tế biển, giúp phát triển kinh tế đất nước, tạo công ăn việc làm cho doanh nghiệp đồng thời góp phần giữ gìn chủ quyền, biển đảo Tổ quốc Việt Nam.

22:23 - 02/09/2023

Cảng Đình Vũ – Nơi giao thương phát triển kinh tế biển

Cảng Đình Vũ tọa lạc trên bán đảo Đình Vũ, nơi được đánh giá là “thỏi nam châm thu” hút dòng vốn đầu tư FDI tăng trưởng hàng đầu Việt Nam. 

Ngày 14 tháng 01 năm 2003, cảng Đình Vũ chính thức đi vào hoạt động. Là một bến cảng của cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, đóng vai trò là cảng trung chuyển hàng hóa quan trọng của toàn khu vực phía Bắc Việt Nam, phía Nam Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á. Với vị trí đắc địa, gần cửa sông Bạch Đằng, hiện có luồng vào cảng khá rộng (trên 100m), độ sâu trước bến luôn đạt -8,7 m, cảng Đình Vũ có nhiều lợi thế so với các cảng khác trong khu vực, thu hút nhiều khách hàng, tàu trọng tải lớn vào cập cảng. Nhờ sự chỉ đạo của thành phố Hải Phòng, ban lãnh đạo cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên, cảng Đình Vũ đã đạt được những bước tăng trưởng nhảy vọt, tạo được uy tín và thương hiệu trong nước và quốc tế...


Thực hiện: Hữu Quảng - Minh Cương - Thùy Linh