Video Tin trong nước

Cảnh báo nguy cơ bệnh sốt rét "nhập khẩu" từ châu Phi

Trong những năm qua, bệnh sốt rét ở Việt Nam được kiểm soát khá thành công bởi chương trình phòng chống sốt rét hiệu quả ở các địa phương. Hầu hết các ca bệnh đều xuất phát từ người lao động làm việc tại nước ngoài về nước.
18:23 - 04/06/2022

Mới đây, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai đã điều trị thành công cho hai bệnh nhân bị sốt rét sau khi nhập cảnh từ Angola.

Hai ca bệnh sốt rét vừa điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai đều là người lao động làm việc tại Angola về nước. Trước khi nhập viện, bệnh nhân xuất hiện sốt cao, rét run thành cơn, chủ yếu sốt về chiều tối. Sau cơn sốt vã mồ hôi, kèm nôn, đau đầu nhiều. Rất may, sau quá trình điều trị chuyên sâu, cả hai bệnh nhân đã xuất viện trong tình trạng ổn định.

Từ nhiều năm nay, Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc hầu như không còn bệnh nhân sốt rét nên không cần quá lo lắng về nguy cơ bùng phát dịch. Quan trọng nhất là cần làm tốt công tác khám sàng lọc, điều tra dịch tễ và xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét với người dân trở về nước từ vùng dịch tễ có sốt rét. 

Sốt rét có thể trở thành sốt rét ác tính và nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, theo các bác sỹ, nếu uống đúng thuốc và thuốc tốt thì các chức năng sẽ dần hồi phục. Do đó khi phát hiện các biểu hiện bất thường, người dân cần tới thăm khám tại các cơ sở điều trị uy tín để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Hải Linh - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.