Video Tin trong nước

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

Bên cạnh nhiều tiện lợi mang đến của thương mại điện tử thì thời gian gần đây, hàng loạt người tiêu dùng bị các đối tượng giả danh nhân viên giao hàng của thương hiệu uy tín dùng nhiều chiêu trò để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
20:53 - 08/09/2024

Cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên giao hàng để lừa đảo

Thường xuyên mua hàng trên mạng qua các ứng dụng và các trang web mua sắm, Chị Hải Linh là một trong số những người may mắn khi thoát khỏi bẫy của kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được sự tỉnh táo và cẩn trọng như vậy.

Thủ đoạn giả mạo người giao hàng không phải là mới. Thời điểm thực hiện thường là vào lúc nạn nhân không có nhà. Kẻ xấu nói rằng đã chuyển hàng và yêu cầu nạn nhân chuyển khoản để trả tiền hàng. Rất nhiều người mất cảnh giác, nhẹ dạ cả tin dẫn đến tiền mất mà hàng thì chẳng thấy đâu…

Với mỗi đơn hàng, những đối tượng này có thể chiếm đoạt từ vài chục, vài trăm ngàn cho tới vài triệu đồng. Nhiều người vì số tiền mất không quá lớn đã không trình báo cơ quan công an. Vì vậy, những đối tượng lừa đảo ngày càng gia tăng, và số tiền chiếm đoạt cũng không hề nhỏ.

Để không trở thành nạn nhân của loại tội phạm này, người dân cần hết sức cảnh giác khi nhận số điện thoại lạ, không chuyển khoản khi chưa thấy đơn hàng đã đặt. Khi bị lừa đảo hãy báo ngay cơ quan công an để có thể phối hợp truy tìm và xử lý những đối tượng lừa đảo, giúp cho việc mua bán trên các sàn thương mại điện tử được uy tín và trong sạch hơn./.

Thực hiện: Thu Hương - Ngọc Toàn