Video Tin trong nước

Cảnh báo tình trạng tội phạm trong thời gian giãn cách

Vụ việc giả danh lực lượng dân phòng đi kiểm tra, xử phạt người dân vi phạm phòng chống dịch và vụ cướp xe máy của nhân viên môi trường cho thấy, đã xuất hiện hiện tượng lợi dụng thời gian giãn cách để phạm tội. Người dân cần đề cao cảnh giác trong giai đoạn này.
20:13 - 05/08/2021

Đây là các đối tượng mà Công an quận Hoàn Kiếm vừa bắt giữ về việc giả danh lực lượng chức năng đi kiểm tra công tác phòng chống dịch, lợi dụng khi người không được ra đường và vi phạm nhiều lỗi về phòng chống dịch theo chỉ thị 16 của Chính phủ và của thành phố Hà Nội như việc không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ… và nhiều lỗi khác.

Theo lực lượng chức năng, thành phố đang thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, nên đường phố rất vắng vẻ, đặc biệt vào buổi tối. Nhiều đối tượng lợi dụng tình hình này để trộm cắp, lừa đảo, thậm chí cướp của.

Bên cạnh đó, chính một số người dân vi phạm qui định về phòng chống dịch đã tạo cơ hội cho đối tượng xấu lợi dụng. 

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân triệt để tuân thủ nghiêm qui định về giãn cách của thành phố, đồng thời đề cao cảnh giác đối với các hành vi lừa đảo. Các lực lượng chức năng được phép làm nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát gồm Công an, dân phòng, lực lượng thuộc Ban chỉ huy quân sự phương và một số lực lượng khác, khi làm nhiệm vụ luôn thông báo rõ về chức danh, nhiệm vụ đang thi hành.

Các vụ việc vừa qua cho thấy, việc thực hiện nghiêm qui định phòng dịch, đảm bảo người dân không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết là yếu tố quan trọng nhất trong việc ngăn chặn dịch bệnh, cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.