Video Tin trong nước

Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội - Xứng danh đơn vị anh hùng

Với quyết tâm vì bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Thủ đô luôn học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hoàn thiện mình, xứng đáng với sự ghi nhận là đơn vị anh hùng
20:51 - 18/10/2024

XỨNG DANH ĐƠN VỊ ANH HÙNG

Tội phạm ma túy là nguồn gốc của mọi tội phạm, và hình phạt đối với chúng thường là án tử hình, vì thế khi bị truy bắt, triệt phá, chúng sẽ không từ mọi thủ đoạn để chống trả, thậm chí mua chuộc nhằm thoát tội. Song với quyết tâm vì bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân là điều ý nghĩa thiêng liêng nhất, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Thủ đô luôn học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh để hoàn thiện mình, xứng đáng với sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân, là đơn vị anh hùng

Trong nhiều năm qua, công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy của Công an Hà Nội là rất quyết liệt, không khoan nhượng với với mọi đối tượng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó phải kể đến các chiến công như: triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy ở Hà Nội mà khi nhắc đến ai cũng ái ngại như ngõ Chợ Khâm Thiên; cụm 6 Phúc Xá; Ngõ 87 Láng Hạ; bệnh viện 09 Tân Triều; khối 48 Thanh Lương; ngõ Lò Lợn, Bạch Mai. Để có những thành tích ấy, trước hết lực lượng phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, đồng thời luôn rèn luyện theo 6 điều bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Hơn 20 năm qua, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội đã điều tra, khám phá trên 40 nghìn vụ, bắt trên 67.000 đối tượng, phá trên 8.800 chuyên án, thu giữ hàng tấn heroin, ma túy tổng hợp, cocain, thuốc phiện, cần sa và nhiều vũ khí các loại. Trung bình mỗi năm, lực lượng này điều tra hơn 2.500 vụ án, với trên 3.500 bị can bị khởi tố đúng người, đúng tội, không xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Có thể nói, tội phạm ma túy là nguồn gốc của mọi loại tội phạm. Trong quá trình điều tra, phá án, mặc dù các đối tượng tội phạm hoạt động tinh vi, manh động, sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng, chống trả quyết liệt, song cán bộ, chiến sỹ điều tra tội phạm về ma túy không nao núng, không sợ hy sinh, vượt qua mọi cam go, thử thách, kể cả những cám dỗ về vật chất. Trải qua thời gian dài đấu tranh với tội phạm về ma túy, cán bộ chiến sỹ cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội luôn đoàn kết, thống nhất giữ trọng lời thề danh dự, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ đã dạy và gửi gắm cho lực lượng Công an nhân dân, từ đó, lập nhiều thành tích, góp phần giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội cho Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung./.

Thực hiện: Cao Thắng - Lê Hải - Trọng Khánh