Video Tin trong nước

Cao Bằng: Gian nan đường đến trường của học sinh vùng cao biên giới

Ở xóm Minh Khai, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, trẻ em phải đi bộ gần 2 giờ đồng hồ mới đến được điểm trường Lũng Nhùng. Trường học xa nhà, đường đi gian nan nhưng thầy và trò nơi đây luôn vui vẻ đến lớp với mong muốn được học chữ.
15:30 - 01/10/2024

Cao Bằng: Gian nan đường đến trường của học sinh vùng cao biên giới

Mới chỉ hơn 4h sáng nhưng chị Xuân đã tất bật nấu nướng cho cả nhà và đặc biệt không quên gói một phần cơm để cho các con mang đến lớp tại điểm trường Lũng Nhùng, Trường tiểu học và mầm non Lưu Ngọc, xã Quang Vinh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng để ăn trưa. Xóm Minh Khai còn rất khó khăn, chưa có điện, nước, sóng điện thoại. Cuộc sống đói nghèo, khó khăn là thế nhưng người dân nơi đây vẫn luôn lạc quan đưa đón con em đến lớp đều đặn.

Điểm trường Lũng Nhùng có 3 lớp, trong đó có 1 lớp đơn và 2 lớp ghép, với gần 20 em học sinh đều là dân tộc Mông. Vì các điểm trường ở xa, gia đình các cháu cũng vất vả trên nương, trên rẫy trong khi trường chưa thể nấu ăn bán trú. Nếu không gói cơm đến lớp thì không thể bảo đảm việc học cả ngày cho trẻ. Những năm qua, cùng với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, sự nỗ lực của ngành giáo dục, việc nấu ăn bán trú đã được triển khai ở một số trường, nhưng ở các trường và điểm trường ở vùng đặc biệt khó khăn thì chưa thể triển khai do cơ sở vật chất không đáp ứng đủ điều kiện.

Tuy khó khăn là vậy, nhưng với lòng yêu nghề, tinh thần trách nhiệm, các thầy cô giáo Điểm trường Lũng Nhùng vẫn ngày ngày cần mẫn với hành trình ươm những mầm tri thức nơi đỉnh non cao. Họ mong rằng nhờ con chữ, các em sẽ thắp sáng bản làng của mình, từng bước thoát khỏi đói nghèo lạc hậu, xây dựng một cuộc sống tươi đẹp hơn./.

Thực hiện: Mùi Sơn - Lê Dung - Trần Quý