Video Tin trong nước

Cập nhật những tiến bộ của y học hạt nhân trong nước và thế giới

Nhân dịp kỉ niệm 30 năm thành lập Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Hội nghị khoa học cập nhật những tiến bộ của y học hạt nhân nhằm đánh giá và cập nhật những bước tiến mới của y học hạt nhân trong nước và quốc tế.
16:27 - 07/10/2023

Cập nhật những tiến bộ của y học hạt nhân trong nước và thế giới 

          Tại hội nghị khoa học, nhiều khía cạnh của y học hạt nhân hiện đại đã được đề cập đến thông qua những báo cáo khoa học của các đại biểu đến từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có những vấn đề nổi bật như công nghệ số hóa và trí tuệ nhân tạo trong y học hạt nhân, hay cập nhật những bước tiến về kĩ thuật, trang thiết bị máy móc của y học hạt nhân nhằm phục vụ cho công tác chấn đoán, khám chữa bênh... Đây là cơ hội để các y bác sĩ và các chuyên gia trong nước đánh giá lại vị trí, những mặt nổi trội cũng như hạn chế của y học hạt nhân trong nước. Đồng thời tiệm cận hơn với y học hạt nhân thế giới.

          Trong vài chục năm trở lại đây, y học hạt nhân đã có những đóng góp không nhỏ trong công tác chẩn đoàn, phát hiện và điều trị bệnh, đặc biệt là trong lĩnh vực điều trị tim mạch và ung thư. Mở ra những cơ hội mới cho người bệnh. 

            Nắm bắt được tầm quan trọng của y học hạt nhân, trong tương lai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 – đơn vị đầu ngành về y học hạt nhân ở Việt Nam, tiếp tục xác định tập trung đầu tư cho y học hạt nhân, trong đó chú trọng đầu tư về con người và trang thiết bị hiện đại.

           Cũng trong dịp này, Khoa Y học hạt nhân Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những cống hiến to lớn của tập thể ban lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ và cán bộ của khoa đối với nền y học nước nhà trong hành trình 30 năm qua./.

Thực hiện: Nguyên Hạnh – Trọng Đại