Video Tin trong nước

Cắt điện luân phiên, quạt tích điện khan hàng mùa nắng nóng

Trước tình hình bị cắt điện luân phiên trong mùa nắng nóng, nhiều người dân thành phố đổ xô tìm mua quạt tích điện, khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm.
19:10 - 08/06/2023

Cắt điện luân phiên, quạt tích điện khan hàng mùa nắng nóng

      Đã nhiều ngày nay, cửa hàng của Công ty TNHH Thiết bị điện Việt Nga ở Hà Đông, Hà Nội đã không còn sẵn quạt tích điện để bán. Mỗi ngày, cửa hàng nhận được hàng chục cuộc gọi và tin nhắn hỏi mua sản phẩm này, nhưng nhân viên đều hẹn phải 5-7 ngày sau mới có hàng. 

     Lo ngại nắng nóng và cắt điện đột ngột, nhiều người tìm mua quạt tích điện khiến sản phẩm liên tục trong tình trạng khan hàng. Tại nhiều trung tâm điện máy lớn, đây là sản phẩm được hỏi mua nhiều nhất trong những ngày vừa qua. Anh Tuấn, nhà ở quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tìm mua ở nhiều nơi, kể cả ở trên mạng nhưng đều không có sẵn hàng.

      Nếu các năm trước, mức độ tìm kiếm quạt tích điện không lớn thì năm nay, nhu cầu tìm mặt hàng này đã tăng lên đáng kể từ đầu hè, đặc biệt là từ đầu tháng 6. Trên thị trường, giá của loại quạt này là từ 400.000 đồng đến 2 triệu đồng/chiếc, chủ yếu là hàng sản xuất tại Trung Quốc. Trong khi đó, tại các trung tâm điện máy lớn, các sản phẩm phân phối chủ yếu đến từ các thương hiệu như Sunhouse, Kangaroo, Tiross... có giá từ 1-2 triệu đồng, hoạt động liên tục trong khoảng 5-16 tiếng tùy vào tốc độ.

      Dự báo, tình hình cung ứng điện trong thời gian tới chắc chắn sẽ còn nhiều căng thẳng. Nhu cầu sử dụng quạt tích điện hay máy phát điện sẽ còn gia tăng. So với quạt truyền thống, điểm cộng của quạt tích điện là thiết kế gọn nhẹ, có thể làm mát khi mất điện đột ngột. Tuy nhiên, vì dùng pin hoặc ắc quy, một số thiết bị giá rẻ và không rõ nguồn gốc cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ trong thời tiết nắng nóng. Khách hàng cần đặc biệt lưu ý điều này khi mua sắm một chiếc quạt tích điện cho gia đình vào thời điểm này.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh