Video Tin trong nước

Cậu bé không chân trở thành vận động viên trượt ván

Mới chỉ 10 tuổi, nhưng cậu bé người Nga Maxim Abramov đã làm được một việc khiến cả thế giới ngưỡng mộ. Không may bị mất cả 2 chân do một tai nạn từ nhỏ, nhưng Maxim vẫn thể hiện được những màn trượt ván điệu nghệ và trở thành vận động viên trượt ván nghiệp dư được nhiều người yêu thích.
22:29 - 22/09/2019

Cậu bé Maxim Abramov, hay còn được gọi là Max, vận động viên trượt ván nghiệp dư người Nga 10 tuổi hiện đang được nhiều người hâm mộ. Một sáng thức dậy, cậu đã thấy trên Instagram của mình có hàng nghìn người theo dõi mới cùng tin nhắn của mọi người trên khắp thế giới do họ xem video của cậu được chia sẻ bởi huyền thoại trượt ván Tony Hawk. Hawk đã chia sẻ một đoạn video về Maxim do anh Pavel Mushkin, huấn luyện viên của cậu bé quay.

Ván trượt lúc đầu chỉ đơn giản là một cách giúp cho việc đi lại dễ dàng hơn đối với Max khi cậu bé không may bị mất cả hai chân bởi chiếc giường bốc cháy lúc cậu mới 18 tháng tuổi. Max cho biết lúc đầu cậu dùng ván trượt vì thấy thoải mái hơn dùng chân giả. Cho đến một ngày tình cờ đến công viên, cậu đã gặp huấn luyện viên Pavel Mushkin. Hôm đó, cậu đã được cho thử thực hiện các thủ thuật khó và được huấn luyện viên khen ngợi là có khả năng tập trung cao cùng sức bền tốt.

Hiện tại Max vẫn đang luyện tập chăm chỉ và tham gia rất nhiều cuộc thi với hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể tham gia Thế vận hội Paralympic, mặc dù hiện tại trượt ván không có trong nội dung thi. Được gặp các vận động viên chuyên nghiệp là mơ ước của Max.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.