Video Tin trong nước

Cây ATM thực phẩm tại Hà Nội

“Nếu khó khăn hãy nhận một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”, đây là thông điệp mà cây "ATM thực phẩm miễn phí" đầu tiên trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa được Báo Người Lao Động triển khai tại địa chỉ số 16F, phố Phùng Hưng, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm.
19:21 - 27/04/2020

Mưu sinh với nghề bán nước khu vực công viên Thống Nhất, vì đại dịch Covid-19 mà phải nghỉ bán từ giữa tháng 3, hôm nay khi nghe tin có cây ATM thực phẩm phát miễn phí, cô Nguyễn Thị Kim Oanh trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã lặn lội đạp xe đến tận nơi để xin nhận 1 phần thực phẩm hỗ trợ.

Người dân đến nhận thực phẩm hỗ trợ đều được xếp hàng theo số thứ tự với khoảng cách quy định, trước khi nhận thì phải theo quy trình rửa tay diệt khuẩn rồi ấn nút lấy gạo và thực phẩm. Phần lớn, người dân đều xếp hàng và tuân thủ quy định, còn phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, người tàn tật thì được ưu tiên không phải xếp hàng.

Mỗi ngày, "ATM thực phẩm miễn phí" sẽ cung cấp khoảng 250 phần thực phẩm hỗ trợ, mỗi phần là 2 kg gạo và 1 phần thực phẩm. Thời gian cung cấp buổi sáng là từ 9 giờ đến 11 giờ, và chiều là 14 giờ 30 đến 16 giờ. Trao đi những phần quà hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị giảm thu nhập do dịch Covid-19, chương trình mang ý nghĩa thiết thực lan tỏa yêu thương và sự sẻ chia ấm áp đến từng người.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.