Video Tin trong nước

CEATEC 2019 - Điểm hẹn công nghệ cho xã hội siêu thông minh

Triển lãm Kết hợp các công nghệ tiên tiến (CEATEC) vừa khai mạc tại Makuhari Messe ở tỉnh Chiba, Nhật Bản với sự tham gia của hơn 780 doanh nghiệp và tổ chức trong lĩnh vực công nghệ trên khắp thế giới.
18:20 - 16/10/2019

Với chủ đề “Kết nối xã hội, cùng sáng tạo tương lai”, CEATEC 2019 là nơi hội tụ của nhiều sản phẩm và giải pháp công nghệ được thiết kế để cụ thể hóa Xã hội 5.0. Trong số này có nhiều sản phẩm và công nghệ mới đáng chú ý như robot “Avatar” hay “Newme” của ANA Holdings. Đây là lần đầu tiên hãng máy bay lớn của Nhật Bản đem công nghệ mới của mình đến triển lãm với mong muốn giúp cho những người không thể đi du lịch bằng máy bay có thể cảm nhận được thế giới xung quanh mình qua những con robot sáng tạo này.

Ngoài ra, buổi triển lãm còn giới thiệu nhiều công nghệ khác như máy bay cá nhân giúp giảm tắc nghẽn giao thông của TE Connectivity hay màn hình 3D-AR hiển thị 3G hỗ trợ cho lái xe, màn hình micro LED cực nét kích thước 1,8 inch của tập đoàn Kyocera, các thiết bị, đồ điện gia dụng kết hợp các công nghệ trí tuệ nhân tạo và Internet kết nối vạn vật (IoT) của TUYA…

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hơn 120 hội thảo chuyên đề về khoa học-công nghệ như xu hướng chính sách công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), các xu hướng mới nhất và triển vọng thị trường IoT từ nay đến năm 2023 nhằm cụ thể hóa Xã hội 5.0, tác động của công nghệ 5G, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc sống…Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 18/10./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.