Video Tin trong nước

Chậm chuyển đổi số trong du lịch - Doanh nghiệp đang vướng gì?

Chuyển đổi số, các doanh nghiệp du lịch có cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn, giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên tại VN, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch đang diễn ra chậm.
21:13 - 08/10/2020

Trong những năm gần đây, chuyển đổi số trong ngành du lịch đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, nhất là trong đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, xu hướng này không mới nhưng chưa thực sự diễn ra trên diện rộng để có thể giúp doanh nghiệp du lịch ứng phó với cuộc khủng hoảng Covid-19. Nguyên nhân của việc chậm chuyển đổi số trong hoạt động du lịch được nhiều doanh nghiệp chỉ ra rằng do nhận thức của chủ doanh nghiệp về vấn đề này chưa cao, do tài chính, ngoài ra còn do các doanh nghiệp thiếu nhân sự có trình độ, hiểu biết về công nghệ để thực hiện các hoạt động liên quan đến chuyển đổi số.

Bối cảnh vô cùng khó khăn do đại dịch Covid-19 đang đặt ra yêu cầu đòi hỏi các doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược để có thể nhanh chóng phục hồi và tăng trưởng nhanh chóng khi đại dịch được kiểm soát. Chuyển đổi số một cách toàn diện là một phần của chiến lược này, đòi hỏi sự chủ động tham gia của các doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

Theo đại diện Tổng cục Du lịch, hiện Tổng cục đang hợp tác chuyển đổi số với các đối tác nước ngoài như Google để hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá các giá trị hình ảnh di sản, văn hóa Việt Nam trên các nền tảng của Google như ArtandCulture, Youtube. Tổng cục Du lịch cũng khuyến khích, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp du lịch thực hiện việc chuyển đổi số và tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong du lịch./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.