Video Tin trong nước

Chăm lo cho đời sống đồng bào các dân tộc tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Từng là địa điểm được nhiều du khách ghé thăm nhưng hiện nay khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội thì Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng ngừng đón khách tham quan.
20:09 - 05/08/2021

Khác với không khí vui tươi rộn rã trước đây, do dịch Covid -19 nên Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã phải đóng cửa, không đón khách, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc tổ chức các hoạt động văn hóa cũng như đời sống của bà con đồng bào sinh sống tại làng bởi mọi nguồn hỗ trợ cho đồng bào các dân tộc tại đây đều phụ thuộc vào nguồn thu từ bán vé tham quan. Không đón khách đồng nghĩa với việc không nguồn thu nên đời sống của bà con nơi đây cũng gặp đôi chút khó khăn.

Hiện tại, đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Làng gồm 13 cộng đồng với khoảng hơn 100 nhân khẩu. Dù không đón khách du lịch và không có nguồn thu nhưng Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt nam vẫn cố gắng và bằng nhiều hình thức khác nhau để đảm bảo đời sống đầy đủ cho bà con với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người/tháng như trước khi có dịch.

Bên cạnh đó, BQL Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cũng nỗ lực kêu gọi, tìm kiếm các nhà hảo tâm, doanh nghiệp có những hỗ trợ để đảm bảo cuộc sống cũng như động viên bà con nơi đây vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.