Video Tin trong nước

Chăm sóc trẻ em trong khu cách ly tập trung do Covid-19

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, các cấp, ngành và người dân đều đang chung tay chăm sóc và hỗ trợ những trẻ em hiện phải cách ly tập trung do dịch Covid-19.
06:33 - 02/06/2021

Những ánh mắt ngơ ngác, thất thần, đi lại trong những bộ quần áo bảo hộ rộng thùng thình... Nhìn những đứa trẻ “ăn chưa no, lo chưa tới” đang ở trong những khu cách ly tập trung do Covid-19 chắc chắn khiến nhiều người làm cha mẹ xót xa, lo lắng.

Dịch Covid-19 với những biến chủng mới đang diễn biến phức tạp và lây lan nhanh chóng, trong đó có những ca mắc là trẻ em. Ngay khi ghi nhận những ca mắc Covid-19 đầu tiên ở trẻ em và phải cách ly tập trung ở Bắc Giang, Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) đã liên hệ với các sở ngành địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19 cho trẻ em và bảo đảm  an toàn cho trẻ em trong đại dịch.

Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 30/5 có 168 trẻ em từ 15 tuổi trở xuống thuộc diện F0 (chiếm khoảng 6% số ca Covid-19) và 3.915 trẻ em thuộc diện F1. Trước tình hình này, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã quyết định hỗ trợ tiền ăn cho tất cả trẻ em từ 0 đến 16 tuổi đang điều trị, cách ly y tế tập trung theo quyết định của cấp có thẩm quyền, mức hỗ trợ 80.000 đồng/ngày/cháu trong 21 ngày, áp dụng từ ngày 27/4 đến 31/12/2021.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, với trách nhiệm và tình yêu thương, hy vọng tất cả trẻ em đã và đang điều trị tại những cơ sở cách ly tập trung sẽ được tiếp thêm động lực và niềm tin để tiếp tục hành trình khó khăn nhưng không đơn độc này.

Anh Vũ - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.