Video Tin trong nước

"Chắp cánh ước mơ" - Khơi dậy khát vọng học tập

Những lớp học đặc biệt với tường cao, song sắt lạnh lẽo, với nhà tranh mái lá đơn sơ hay trong không gian bệnh viện. Nếu quý vị là những người chưa từng trải qua những kỷ niệm khó quên này thì hãy đến với “Chắp cánh ước mơ” – một triển lãm đang diễn ra tại Nhà tù Hỏa Lò.
19:28 - 28/08/2020

Đến với triển lãm, mọi người có thể cảm nhận ý nghĩa của những lớp học đặc biệt, để trân trọng hơn những cơ hội được học tập, được cống hiến để không ngừng noi theo tấm gương tự học và học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hôm nay, ông Trần Khắc Cần lại được sống lại với những kỷ niệm năm xưa của mình khi tham quan trưng bày “Chắp cánh ước mơ” do Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức. Với ông, những kỷ niệm khi trở thành giáo viên dạy học trong nhà tù với “sàn xi măng là vở, phấn là gạch non, than bếp” sẽ không bao giờ quên.

Trưng bày được chia làm 3 phần: “Ký ức mùa khai trường”, “Biến nhà tù thành trường học cách mạng” và “Xây đắp những ước mơ” giới thiệu tới người xem nhiều tài liệu, hiện vật, hình ảnh về mùa thu lịch sử cách đây 75 năm, về một dân tộc bị nô dịch với thất học và nghèo đói, đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Đến với trưng bày “Chắp cánh ước mơ”, người xem sẽ ngạc nhiên trước hình ảnh của các lớp học đặc biệt với tường cao, song sắt lạnh lẽo; những lớp học với nhà tranh, mái lá đơn sơ; hay những lớp học trong không gian bệnh viện. Bên cạnh đó, những tài liệu, hiện vật của các chiến sĩ cách mạng từng học tập trong tù và trong quá trình đấu tranh cách mạng sau khi được trả tự do cũng được giới thiệu đến đông đảo công chúng.

Trưng bày "Chắp cánh ước mơ" diễn ra từ nay tới ngày 30/12/2020 tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, số 1 Hỏa Lò, Hà Nội./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.