Video Tin trong nước

Châu Thành, Bến Tre phát triển du lịch sinh thái

Nằm cách TP. Hồ Chí Minh chưa đầy 100 km, Bến Tre có giao thông đường thủy, đường bộ thuận lợi, khung cảnh sông nước hữu tình, bởi vậy nên thường được chọn là địa chỉ du lịch của những người yêu thiên nhiên. Trong đó, Châu Thành là điểm đến nổi bật.
14:30 - 16/03/2021

Là huyện cửa ngõ của Bến Tre, tiếp giáp với Tiền Giang, cách thành phố Bến Tre chưa đầy 10k, Châu Thành có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Bởi vậy mà trong khi toàn tỉnh có 47 điểm du lịch, gần 80 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng đạt chuẩn thì riêng huyện Châu Thành đã có 29 điểm du lịch, chiếm khoảng 62% tổng số điểm du lịch của tỉnh. Nhưng cái tên “du lịch xanh” như: Cồn Phụng, Quới An, Quê Dừa, Làng Bè, Làng Xanh, hay Forever Green Resort, khu nghỉ dưỡng xanh cao cấp... đang dần trở thành điểm đến quen thuộc với du khách gần xa.

Thương hiệu “Du lịch sinh thái sông nước Xứ Dừa” đang dần được khẳng định, với các sản phẩm du lịch miệt vườn phong phú, được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng, như trải nghiệm một ngày làm nông với các hoạt động bắt tôm, bắt cá, chế biến các món ăn dân dã cùng người dân địa phương... Tất cả mang đến cho du khách những kỷ niệm mộc mạc đậm chất Xứ Dừa. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch, Bến Tre không phải là ngoại lệ. Các tuyến điểm du lịch hoàn toàn vắng bóng khách quốc tế. Các doanh nghiệp trong huyện đang tận dụng thời gian này để củng cố, định hướng lại các sản phẩm và lực lượng làm du lịch, chuẩn bị sẵn sàng để khi dịch được kiểm soát ngay lập tức hoạt động trở lại, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp phần đưa Bến Tre trở thành điểm đến sinh thái, trải nghiệm văn hóa dẫn đầu khu vực.

Du lịch đã được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Châu Thành nói riêng và tỉnh Bến Tre nói chung. Tuy nhiên, để thực sự khai thác được tiềm năng và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mang lại nguồn thu vững bền thì Bến Tre rất cần tìm ra được những sản phẩm độc đáo, riêng có, những giá trị nổi bật, để du lịch Bến Tre có một vị thế riêng trong bạt ngàn sản phẩm du lịch của khu vực.

Thực hiện: Hoàng Dương – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.