Video Tin trong nước

Check-in tại làng hương rực rỡ sắc màu Quảng Phú Cầu

Thời gian gần đây, làng tăm hương Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hoà, Hà Nội) nổi lên như một địa điểm check-in mới lạ. Không những thu hút du khách trong nước mà còn là nơi được rất nhiều khách quốc tế tìm đến.
15:27 - 19/04/2024

Check-in tại làng hương rực rỡ sắc màu Quảng Phú Cầu

Ở làng nghề Quảng Phú Cầu,huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội, những bó tăm hương được bó lại với kích thước lớn, đầu chụm vào nhau và chân xoè trong đều như hoa đang nở. Hương Quảng Phú Cầu là loại có tăm hương màu vàng và đỏ - màu sắc may mắn của phương Đông nên rất đẹp và nổi bật. Chính vì vậy, trong nhiều năm liền, làng hương Hà Nội này là nơi được các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước chọn lựa để chụp ảnh và không ít các tác phẩm về làng hương này đoạt nhiều giải thưởng lớn. 

Làng hương Quảng Phú Cầu được hình thành từ hơn 100 năm, đây là làng nghề Hà Nội chuyên về tăm hương duy nhất ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội. Nghề truyền thống đã giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương và thu hút được rất nhiều du khách về tìm hiểu những giá trị văn hoá của người Việt Nam.

Làng nghề hoạt động gần như quanh năm, lúc nào cũng nhộn nhịp. Cách bài trí ở đây cũng thường xuyên được thay đổi, phù hợp với từng thời điểm. Tuy nhiên, một vài chỗ vẫn được giữ nguyên, tạo dấu ấn cho du khách. Ngoài ra, tại đây còn cung cấp nhiều dịch vụ khác, như cho thuê áo dài, phụ kiện nón lá, quạt, thang xếp, ghế ngồi… phục vụ cho việc chụp ảnh của các du khách.


Thực hiện: Thế Hùng – Trọng Khánh.