Video Tin trong nước

Chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp Báo chí về an toàn giao thông

Hội thảo "Tác nghiệp báo chí về an toàn giao thông" do Kênh VOV Giao thông quốc gia và Ban Hợp tác quốc tế, Đài TNVN vừa được tổ chức. Hội thảo kết hợp trực tuyến tới điểm cầu của Tổ chức y tế Thế giới, và một số quốc gia như Malaysia, Ấn Độ.
20:48 - 19/04/2023

Nhiều kinh nghiệm tác nghiệp Báo chí về an toàn giao thông được chia sẻ

Đưa tin về an toàn giao thông hiện nay không đơn giản là sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh để phản ánh sự việc. Càng ngày việc đưa tin an toàn giao thông càng trở nên hết sức nhạy cảm, trong đó đặc biệt phải quan tâm tới cảm xúc, tác động và hiệu quả của tin tức giao thông đến với công chúng, khán thính giả. Nhiều tham luận tại hội thảo chia sẻ những kinh nghiệm đa dạng về lĩnh vực này.

Tham luận tại hội thảo, ông Mattew Taylor, chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới  WHO và nhà báo Gunjan Sharma, phóng viên hãng tin PT India của Ấn Độ chuyên đưa tin về an toàn giao thông và quyền trẻ em đã chia sẻ về nhiều kinh nghiệm đưa tin và những kĩ năng dùng ngôn ngữ trên báo chí hiện nay.

Kết luận buổi hội thảo, nhà báo Phạm Trung Tuyến, Phó Giám đốc Kênh VOV giao thông quốc gia ghi nhận, đánh giá cao những chia sẽ của các nhà báo, các chuyên gia đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, và chia sẻ nhiều phương cách, giải pháp đối với những vấn đề còn tồn tại trong triển khai an toàn giao thông hiện nay; chia sẻ những phương thức mới về tuyên truyền về an toàn giao thông và cách thức phối hợp với các cơ quan truyền thông nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền giúp nâng cao nhận thức và góp phần tác động thay đổi chính sách. Hội thảo là cơ hội để các phóng viên những người làm truyền thông Việt Nam và khu vực trao đổi nâng cao kỹ năng tác nghiệp báo chí về an toàn giao thông, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và các hệ quả đáng tiếc do tai nạn giao thông gây ra./.

Thực hiện: Cao Thắng - Chí Phương