Video Thế giới đó đây

Chiêm ngưỡng báu vật mùa thu ở Nhật Bản

Tại thành phố Liyama, tỉnh Nagano, Nhật Bản có một cây ngân hạnh hơn 500 tuổi, được mệnh danh là báu vật của đất nước Mặt trời mọc. Vào mùa thu, cây ngân hạnh thay lá, tạo nên một khung cảnh vàng rực đầy lãng mạn và huyền ảo.
22:36 - 02/11/2019

Vào  mùa thu, lá ngân hạnh chuyển từ màu xanh ngọc sang vàng tuyệt đẹp. Những chiếc lá rẻ quạt lộng lẫy, tung mình theo gió như những đôi chân thiên nga trên bầu trời thu xanh thẳm đã tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

Ngân hạnh thuộc họ cây ginkgo, còn có tên gọi khác là bạch quả, ngân quả hay rẻ quạt. Sắc vàng của loài cây này vào mùa thu tạo khung cảnh thiên nhiên đẹp như bức cổ họa. Cây ngân hạnh thay lá đều màu, các tán lá đều đồng loạt ngả vàng khi thu sang, mang màu vàng rực đặc trưng. Đối với người Nhật, cây ngân hạnh là loài cây thiêng, biểu tượng cho sự bền vững và trường tồn. Với hình dáng đẹp mắt, lá cây ngân hạnh đã trở thành biểu tượng chính thức cho thủ đô Tokyo từ tháng 6/1989. Biểu tượng tượng trưng cho vẻ đẹp, sự thanh bình, phồn thịnh và phát triển của Tokyo.

Cây ngân hạnh  là một loài cây đã có từ hàng triệu năm nay, được coi là loài xưa nhất còn sống sót trên trái đất và hiện nay được ưa chuộng trên thế giới. Ngân hạnh thường được ví là cây hóa thạch bởi có thể đứng vững qua hàng thiên niên kỷ mặc sự thay đổi của thời tiết, môi trường xung quanh… Loài cây này được coi là biểu tượng của sức mạnh và ý chí nghị lực.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.