Video Tin trong nước

Chiêm ngưỡng bộ sưu tập nghệ thuật đương đại quý giá Italia tại Hà Nội

Nhằm quảng bá, giới thiệu nghệ thuật đương đại Italia tới công chúng Việt Nam, Đại sứ Italia Antonio Alessandro đã mang tới Hà Nội một bộ sưu tập nghệ thuật đương đại quý giá để công chúng yêu hội họa Việt Nam có dịp chiêm ngưỡng.
19:41 - 13/12/2019

Bộ sưu tập nghệ thuật đương đại Italia được trưng bày ngay trong dinh thự của Đại sứ Italia tại Việt Nam, bao gồm 25 tác phẩm tiêu biểu của 18 nghệ sĩ nổi tiếng của “Xứ sở hình chiếc ủng” với nhiều xu thế và phong cách khác nhau, từ nghệ thuật trừu tượng tới nghệ thuật ý niệm và tượng hình. Đây là một phần của bộ sưu tập nghệ thuật Farnesina quý giá của Bộ Ngoại giao Italia gồm hơn 470 tác phẩm của 200 nghệ sỹ, được mang tới Hà Nội, nhằm quảng bá ý tưởng “ngoại giao văn hóa Italia” trên khắp thế giới.

Rõ ràng nghệ thuật đương đại Italia vẫn còn khá mới mẻ đối với công chúng Việt Nam. Những bức tranh phản ánh cách nhìn thế giới không định kiến, đầy mới lạ, và mang nét rất riêng của mỗi nghệ sỹ. Người tuyển chọn bộ sưu tập này, nghệ sỹ Massimo Scaringella đánh giá bộ sưu tập tranh đương đại này là “đại diện cho một con đường nghệ thuật hiện thực của Italia, một con đường dẫn tới một cách thể hiện hình ảnh mới mẻ và gửi tín hiệu tới một xã hội và hiện thực văn hóa mới, nơi mà ánh mắt của các nghệ sỹ đã vượt lên những gì mà người thường nhìn thấy.

Chiêm ngưỡng những tác phẩm đương đại Italia, công chúng yêu nghệ thuật Việt Nam hiểu hơn về một trào lưu văn hóa nghệ thuật đặc sắc của đất nước Địa Trung Hải này, góp phần củng cố, mở rộng mối quan hệ Việt Nam - Italia đang trên đà phát triển tốt đẹp.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.