Video Tin trong nước

Chiêm ngưỡng kỳ quan Việt Nam trên Google Art & Culture

Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên nhiều du khách nước ngoài đã không thể tới Việt Nam để trải nghiệm những cảnh đẹp tuyệt vời. Nhưng giờ đây, thông qua dự án Kỳ quan Việt Nam trên Google Art & Culture du khách có thể thực hiện được phần nào những mong muốn này.
20:27 - 23/01/2021

Dự án triển lãm trực tuyến Kỳ quan Việt Nam ( Wonders of Việt Nam) bao gồm 35 cuộc triển lãm với 1369 bức ảnh tuyệt đẹp mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam từ kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Hang Sơn Đoòng, đến những hoạt động văn hóa đặc sắc như Lễ hội đèn lồng Hội An, Nhã nhạc cung đình Huế. Được lồng ghép những tính năng tương tác cao cho phép du khách trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới lạ, dự án này là một phần quan trọng trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch

Để có triển lãm đặc biệt này, Google Art & Culture đã hợp tác với Sở Du lịch các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế và Đà Nẵng cũng như nhiếp ảnh gia từng đạt nhiều giải thưởng National Geographic Trần Tuấn Việt để ghi nhận lại từng góc ảnh, điểm nhấn đặc trưng nhất của các tỉnh miền Trung Việt Nam. Dự án này càng quý  giá hơn trong bối cảnh ngành du lịch thế giới đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid -19.

Với sáng kiến triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, bắt đầu từ miền Trung, dự án sẽ góp phần lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế từ đó khơi gợi cảm hứng đi du lịch ngay khi các hoạt động du lịch quốc tế được phục hồi. Đồng thời nâng cao nhận thức về việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của các điểm đến, di tích.

Người dùng có thể Khám phá Kỳ quan của Việt Nam trên Google Arts & Culture hoặc sử dụng ứng dụng này trên hệ điều hành IOS hoặc Android với từ khóa "Wonder of Vietnam".

Tiến Dũng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.