Video Tin trong nước

Chiến lược hồi hương di sản của các nước Đông Nam châu Á

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam, sáng 21/11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức tọa đàm về “Chiến lược hồi hương di sản của các nước Đông Nam châu Á và Bài học kinh nghiệm”.
20:21 - 21/11/2019

Tại buổi tọa đàm về “Chiến lược hồi hương di sản của các nước Đông Nam châu Á và Bài học kinh nghiệm”, các diễn giả đã chia sẻ về những chiến lược hồi hương di sản của các nước trên thế giới và khu vực Đông Nam Châu Á trong nỗ lực đưa di sản văn hóa dân tộc trở về nơi di sản đã tồn tại.

Do hoàn cảnh đất nước trải qua nhiều cuộc chiến tranh giải phóng và giữ nước, trong quá khứ, nhiều di sản văn hóa, nhiều cổ vật của Việt Nam đã thất lạc và hiện đang được lưu giữ tại nhiều nơi trên thế giới. Đây là mất mát lớn với nền lịch sử và văn hóa của nước ta. Vì thế, việc xây dựng một chiến lược quốc gia nhằm đưa trở lại những di sản văn hóa và lịch sử của Việt Nam về Tổ quốc là vấn đề mang tính cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong công tác bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Cũng tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã cùng ôn lại ý nghĩa "Ngày truyền thống Di sản văn hóa Việt Nam" nhằm phát huy truyền thống, nâng cao ý thức trách nhiệm của những người làm công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, đồng thời động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Đây cũng là dịp giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân; di sản văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.