Video Tin trong nước

Chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ

Sáng 24/9, hơn 240 cán bộ, chiến sĩ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 và Đội công binh số 3 đã lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan và khu vực Abyei. Trước khi lên đường, ai ai đều quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.
08:27 - 25/09/2024

CHIẾN SĨ MŨ NỒI XANH VIỆT NAM QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH XUẤT SẮC MỌI NHIỆM VỤ

Lo lắng, hồi hộp khi lần đầu thực hiện sứ mệnh GGHB LHQ là tâm trạng chung của nhiều cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là các nữ quân nhân, nhưng với bản lĩnh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, các nữ quân nhân mang theo hành trang quan trọng là tinh thần quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nỗ lực hết mình, góp phần tô thắm màu cờ Tổ quốc.

Phát huy kinh nghiệm và thành tích của các đơn vị bệnh viện dã chiến, công binh gìn giữ hòa bình Việt Nam đi trước, các thành viên của đội công binh số 3, bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quốc tế, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam và phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới đến với bạn bè quốc tế.

Tham gia hoạt động GGHB LHQ là nhiệm vụ quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần hiện thực hóa đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; khẳng định Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế; đóng góp thiết thực cho hòa bình và an ninh khu vực; đề cao luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ; ngăn ngừa và giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình. Đây là nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở xa Tổ quốc, ở những địa bàn khó khăn, phức tạp, rất gian khổ và nhiều rủi ro; đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ phải nỗ lực hết mình, qua đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam và phẩm chất cao quý Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới đến với bạn bè quốc tế./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Quốc Hùng