Video Tin trong nước

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ

Chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị lịch sử. Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn vẹn nguyên, đã, đang và tiếp tục truyền cảm hứng để thế hệ trẻ hôm nay thêm hiểu và tự hào về truyền thống anh hùng của thế hệ cha ông.
14:22 - 07/05/2024

CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ: KHƠI DẬY NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC CHO  THẾ HỆ TRẺ

Những ngày cả nước hướng về Điện Biên này, đứng bên chiếc xe đạp thồ của đoàn dân công hoả tuyến năm xưa trên chiến trường Điện Biên tại trưng bày “Điên Biên Phủ - tinh thần bất diệt”, chàng sinh viên Nguyễn Việt Trung, trường Đại học Hà Nội cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào bởi các thế hệ cha anh đã vượt mọi khó khăn gian khổ, chiến đấu kiên cường dũng cảm và mưu trí, sáng tạo, vượt qua muôn vàn khó khăn, hiểm nguy để làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Những ngày tháng 5 lịch sử này, cả nước đang cùng nhau hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa. Những kí ức về một thời máu lửa hào hùng và cả những mất mát, hy sinh vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính Điện Biên năm xưa. Nhưng, họ có thể tin tưởng gửi gắm lại thế hệ tiếp bước, để thế hệ trẻ hôm nay có thêm động lực, tự trau dồi bản thân, tiếp tục học tập, rèn luyện để viết tiếp những trang sử hào hùng cho dân tộc trong thời đại mới.

7 thập niên đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn mãi là đỉnh cao của nghệ thuật tác chiến và chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh; thể hiện sức mạnh của quân đội nhân dân, sức mạnh của đại đoàn kết toàn dân; đồng thời là sự kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; khẳng định Chiến thắng Điện Biên Phủ đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị lịch sử và hiện thực sâu sắc; cần tiếp tục phát huy giá trị trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay. Những giá trị lịch sử sâu sắc và tầm vóc thời đại to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn vẹn nguyên, đã, đang và tiếp tục truyền cảm hứng để thế hệ trẻ hôm nay thêm hiểu và tự hào về truyền thống anh hùng của thế hệ cha ông.

Chiến tranh đã lùi xa, mảnh đất máu lửa năm xưa đã vươn mình mạnh mẽ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa mắt đã mờ, chân đã chậm nhưng truyền thống vẻ vang ấy, sức mạnh và ý chí bất khuất trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ấy sẽ mãi là di sản quý báu, được thế hệ trẻ gìn giữ và tiếp nối, tạo nên sức mạnh vô song bảo vệ sự trường tồn của quốc gia dân tộc hôm nay và mai sau./.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương