Video Tin trong nước

Chile dỡ bỏ phong tỏa khu vực trung tâm thủ đô

Từ ngày 12/8, Chile bắt đầu dỡ bỏ phong tỏa thủ đô Santiago, một trong những khu vực bị phong tỏa lâu nhất trên thế giới do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Thủ đô Chile sẽ bước sang giai đoạn chuyển tiếp và từng bước mở cửa trở lại.
15:38 - 13/08/2020

Chile đã phải đối mặt với một trong những đợt bùng phát dịch khốc liệt nhất tại châu Mỹ La-tinh, chỉ đứng sau Qatar về tỷ lệ số ca mắc bệnh trên đầu người tính trên toàn cầu. Tuy nhiên, tỷ lệ ca mắc và tử vong đều đã giảm trong 2 tháng qua.

Thị trưởng thành phố Santiago cho biết, mặc dù người dân vẫn nên ở trong nhà bất cứ khi nào có thể, đeo khẩu trang tại nơi công cộng và thường xuyên rửa tay, tuy nhiên, kể từ ngày 12/8, họ có thể ra khỏi nhà vào các ngày trong tuần mà không cần sự cho phép của cảnh sát, có thể tập trung theo nhóm nhỏ. Các doanh nghiệp cũng được phép dần mở cửa trở lại.

Trung tâm Santiago cố mật độ dân số cao, tập trung nhiều doanh nghiệp và đầu mối giao thông. Khu vực này đã bị phong tỏa trong vòng 143 ngày kể từ ngày 26/3, ngay sau khi Chile xác nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên. Hai tuần trước, chính phủ nước này đã dần dỡ bỏ phong tỏa ở các vùng ngoại ô phía đông và nam Santiago, tuy nhiên vẫn thận trọng trong việc mở lại trung tâm thủ đô.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.