Video Tin trong nước

Chính phủ chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19: Kiểm tra y tế tất cả các chuyến bay nội địa và quốc tế

Chiều 16/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó yêu cầu thực hiện kiểm tra y tế, đo thân nhiệt đối với tất cả các chuyến bay nội địa, chứ không chỉ quốc tế.
20:05 - 16/03/2020

Tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin về diễn biến dịch bệnh trong nước và trên thế giới. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết tình hình bên ngoài diễn biến xấu rất nhanh nên cần phải ngăn chặn dứt khoát hơn. 

Đánh giá tình hình dịch bệnh đang hết sức phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn để phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch xâm nhập. 

Thường trực Chính phủ Giao Bộ Giao thông Vận tải tổ chức phân luồng di chuyển riêng biệt trong sân bay đối với khách quốc tế và người Việt Nam, đưa toàn bộ người Việt Nam về nơi cách ly rồi hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và nhận hành lý.

Đối với chuyến bay nội địa: Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục Hàng không trang bị thiết bị đo thân nhiệt và phối hợp chặt chẽ với kiểm dịch y tế thực hiện giám sát thân nhiệt toàn bộ hành khách trên cả các chuyến bay nội địa.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ một số nội dung như:

Tất cả khách nhập cảnh nước ngoài phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế nước sở tại khẳng định đảm bảo an toàn với Covid-19 trước khi sang Việt Nam. Bộ Ngoại giao làm việc với Đại sứ quán các nước yêu cầu Đại sứ quán các nước cung cấp danh sách các cơ quan y tế được cấp giấy khám sức khỏe của từng nước, cung cấp cho kiểm dịch y tế tại cửa khẩu và các đơn vị tổ chức cách ly để sàng lọc, phân loại và tổ chức cách ly. Chính phủ yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo đến các Đại sứ quán các nước ASEAN, công dân đến từ các nước ASEAN, nếu không chứng minh được an toàn với Covid-19 thì cũng phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định. Cách ly tập trung bắt buộc đối với khách nhập cảnh từ các nước có dịch ở châu Âu, Anh và Bắc Ai-len, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.