Video Tin trong nước

Chính thức bàn giao trang thiết bị y tế tặng Chính phủ và nhân dân Campuchia

Sáng 26/5, tại trụ sở Bộ Y tế Campuchia đã diễn ra lễ trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế của chính phủ và nhân dân Việt Nam trao tặng Chính phủ và nhân dân Campuchia phòng chống dịch bệnh Covid-19.
22:31 - 26/05/2021

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng và Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã đồng chủ trì lễ trao tặng vật tư, thiết bị y tế gồm 800 máy thở, 2 triệu khẩu trang y tế và 300.000 khẩu trang N95 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia ứng phó với dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia thời gian qua, đánh giá cao hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ Campuchia đã giúp kiểm soát, hạn chế tốc độ lây nhiễm. Đại sứ hy vọng số hàng viện trợ trang thiết bị y tế của Việt Nam lần này có thể góp phần thiết thực vào nỗ lực ứng phó dịch Covid-19 của Chính phủ và nhân dân Campuchia. 

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng phát biểu cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ vật tư y tế cho Campuchia, đây là món quà hết sức quý báu và cần thiết đối với Campuchia trong giai đoạn hiện nay. Bộ trưởng Mam Bun Heng đánh giá cao sự chia sẻ, giúp đỡ to lớn cả về vật chất và tinh thần của chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với Campuchia trong thời gian qua.

Số vật tư, thiết bị y tế bàn giao lần này là đợt hỗ trợ chính thức thứ ba của chính phủ Việt Nam giúp chính phủ Campuchia ứng phó dịch Covid-19. Trước đó, vào tháng 4/2020 và tháng 4/2021, phía Việt Nam đã tặng Campuchia nhiều vật tư, thiết bị y tế gồm hệ thống xét nghiệm và sinh phẩm xét nghiệm Covid-19, quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn và các khoản hỗ trợ tài chính trị giá 500.000 USD.

Thực hiện: Văn Đỗ - Tâm Hiếu/VOV Phnom Penh

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.