Video Tin trong nước

Chính thức cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 đến đủ 14 tuổi

Ngày 1/7, Luật Căn cước có hiệu lực, công an ở nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội đã bắt đầu cấp thẻ căn cước cho công dân. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam tại Hà Nội.
14:14 - 02/07/2024

CHÍNH THỨC CẤP THẺ CĂN CƯỚC CHO TRẺ TỪ 0 ĐẾN ĐỦ 14 TUỔI

Ngay trong sáng 1/7 nhiều người đã đưa con mình tới Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP. Hà Nội để làm căn cước công dân. Khi được hỏi, các em cho biết, cảm thấy rất vui khi lần đầu tiên bản than mình có được giấy tờ tùy than quan trọng.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội cũng cho biết, việc cấp thẻ căn cước cho trẻ đã được tiến hành đồng thời ở trụ sở công an 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Thẻ căn cước mới có nhiều ưu việt, tính bảo mật cao, được chế tạo bằng công nghệ tiên tiến, bảo đảm chống lại việc làm giả thẻ. Trong chip điện tử trên thẻ căn cước có công nghệ xác thực thông tin qua đối sánh vân tay hoặc khuôn mặt nhằm xác thực chính xác chủ thẻ.

Kể từ ngày 1/7, khi người dân đi làm thẻ căn cước, Công an sẽ lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt, vân tay và ảnh khuôn mặt (từ đủ 6 tuổi trở lên). Đối với trẻ dưới 6 tuổi thì không cần đến trụ sở và chỉ cần khai trên ứng dụng VNeID hoặc cổng dịch vụ công quốc gia, sau đó lực lượng công an sẽ đối sách giữ liệu và gửi căn cước về nhà cho công dân./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng