Video Tin trong nước

Chợ đá quý lớn nhất Đông Nam Á tại thủ đô Jakarta

Thủ đô Jakarta của Indonesia nổi tiếng với khách du lịch bởi những mặt hàng đá quý tự nhiên. Hãy cùng phóng viên Đài TNVN thường trú tại Indonesia khám phá một trong những khu chợ đá quý nổi tiếng nhất ở thành phố này.
14:15 - 24/10/2020

Những giao dịch đá quý đầu tiên xuất hiện tại chợ Rawa Bening, thủ đô Jakarta, Indonesia từ những năm 80. Gần 40 năm qua, chợ đá quý Rawa Bening ngày một phát triển, trở thành trung tâm đá quý lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Năm 2005, chợ đá quý Rawa Bening được cải tạo thành 4 tầng khang trang với diện mạo như ngày nay. Chợ rộng 1,4 ha với hơn 1.000 quầy bán đá quý và các trang sức gắn đá quý. 

Các loại đá quý từ mũi Sabang cho tới Marauke của quốc gia vạn đảo và cả những loại đá quý của nhiều nơi trên thế giới đều tập trung tại đây như ruby, ngọc lam, opal, topaz, thạch anh… Giá cả các loại đá giao động từ loại rẻ nhất là vài trăm ngàn Rupiah cho tới loại đá quý vài trăm triệu Rupiah.

Tại chợ cũng có các thợ kim hoàn sẵn sàng làm những sản phẩm từ đá quý theo yêu cầu của du khách cùng các loại dây chuyền và 1 số sản phẩm từ đá quý khác. Các thương nhân tại chợ cũng bán trang sức từ đá quý, chủ yếu là nhẫn vàng, bạc.

Với những du khách không biết nhiều về đá quý, thì có thể lựa chọn những viên đá có giấy chứng nhận quốc tế. Hoặc sử dụng dịch vụ kiểm định chất lượng đá quý có sẵn trong chợ.

Với sự tin tưởng và giá cả phải chăng so với thị trường bên ngoài, người sưu tầm đá quý từ khắp nơi thường lui tới đây để bổ sung cho bộ sưu tập của mình.

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.