Video Tin trong nước

Chợ dân sinh ở Hà Nội ra sáng kiến phân luồng đảm bảo giãn cách phòng dịch

Nhằm thích nghi với việc phòng chống dịch trong tình hình mới, nhiều khu chợ dân sinh tại Hà Nội đã triển khai nhiều cách làm mới, những mô hình hay để đảm bảo giãn cách cũng như tránh tụ tập quá đông người.
15:20 - 07/10/2021

Đường vào chợ Tân Mai được chia thành 2 làn bao gồm đường kẻ liền màu trắng quy định phạm vi bán hàng của các tiểu thương. Ô tròn màu hồng, mỗi ô cách nhau 2m là vị trí của người mua nhằm đảm bảo khoảng cách giữa người dân cùng đi chợ cũng như giữa người mua và người bán. Ô màu vàng ở làn giữa để người dân và các phương tiện di chuyển.

Theo nhiều tiểu thương tại chợ Tân Mai, những vạch kẻ đường này vừa được hoàn thành khoảng hơn 1 tuần nay, trông khá đẹp mắt, giúp hạn chế việc tụ tập quá đông người. Phần lớn người đi chợ đều có ý thức tuân thủ, nhưng cũng có một số người không để ý. Với những trường hợp đó, các tiểu thương sẽ là người nhắc nhở họ duy trì khoảng cách an toàn khi mua hàng, vừa đảm bảo việc kinh doanh, vừa phòng chống dịch.

Việc kẻ vạch, phân luồng hay căng dây tại chợ là một sáng kiến hay giúp hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách khi mua bán. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân. Mỗi người đi chợ cần tự có ý thức tuân thủ theo đúng hướng dẫn giãn cách thì việc kẻ vạch, phân luồng mới phát huy được tác dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.