Video Tin trong nước

Chợ hoa Hàng Lược ế ẩm ngày giáp Tết

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán. Thường vào những ngày này, chợ hoa Hàng Lược vô cùng đông đúc, nhưng năm nay, chợ rơi vào tình trạng đìu hiu, ế ẩm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
21:13 - 04/02/2021

Thời điển này, chợ hoa Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội không còn cảnh chen chúc và không khí náo nhiệt như mọi năm. Bà Nguyễn Thị Mai đã bán quất ở chợ hoa Hàng Lược gần chục năm chia sẻ: chưa năm nào lượng khách hàng đến mua bán lại vắng như năm nay.

Chợ hoa Hàng Lược được coi là chợ hoa Tết lâu đời nhất tại Hà Nội và thu hút rất đông người dân thủ đô và khách du lịch ghé thăm. Tuy nhiên, do làn sóng mới của dịch COVID-19 ở nước ta bùng phát nên lượng khách mua hoa và giá hoa Tết giảm một nửa so với năm trước. 

Đa phần người dân tới chợ hoa để tham quan chụp ảnh tại các gian trưng bày đồ trang trí Tết chứ chẳng mấy ai mua hoa khiến nhiều tiểu thương đứng trước nguy cơ thua lỗ vì ế ẩm. 

Trước tình hình kinh doanh sa sút, nhiều bà con tiểu thương đã chủ động ngừng nhập thêm hàng vì lo ngại việc không thể tiêu thụ được hết hoa trước khi nghỉ Tết và cầu mong dịch bệnh có thể kiểm soát tốt để người dân an tâm đón Tết Nguyên đán.

Hải Linh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.