Video Tin trong nước

Chợ Long Biên chính thức mở cửa trở lại

Sau hơn 2 tháng tạm đóng cửa để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 do có trường hợp tiểu thương ở chợ dương tính với Sar-Cov-2, từ 0h ngày 21/10, khu vực kinh doanh rau củ quả và hải sản tại chợ đầu mối Long Biên – một trong số các chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội đã mở cửa hoạt động trở lại.
16:02 - 21/10/2021

Khu vực hàng hóa rau, củ, quả và hải sản là 2 khu vực duy nhất được kinh doanh sau khi chợ Long Biên, phường Phúc Xá, quận Ba Đình gỡ phong tỏa, mở cửa hoạt động trở lại. Ban quản lý chợ Long Biên đã tiến hành các biện pháp đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch nhằm tăng cường và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, tạo sự an toàn trong hoạt động kinh doanh của chợ.

Để có thể hoạt động kinh doanh trong chợ, ngoài việc các tiểu thương buôn bán tại chợ phải đáp ứng yêu cầu tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19 thì tại từng điểm bán hàng phải thiết lập các tấm chắn giọt bắn nhằm hạn chế tiếp xúc với người mua. Người dân vào chợ phải thực hiện quét mã QR để khai báo. Trong ngày đầu hoạt động trở lại, nhiều tiểu thương đã mở hàng, tham gia buôn bán. Mặc dù lượng hàng hóa giảm nhiều so với trước nhưng tâm lý của các tiểu thương đều trong tâm trạng vui vẻ, phấn khởi bởi chợ đã hoạt động trở lại. 

Theo phương án của ban quản lý chợ Long Biên, hiện tại chợ sẽ hoạt động trở lại theo 3 giai đoạn, trước mắt giai đoạn 1 khoảng 450 hộ kinh doanh các mặt hàng rau, củ quả, thủy hải sản sẽ được phép hoạt động trước. Sau khi đánh giá lại hoạt động, Ban quản lý chợ sẽ báo cáo UBND phường, quận tiếp tục cho phép kinh doanh đối với các mặt hàng hoa quả, các mặt hàng không thiết yếu từng bước theo 2 giai đoạn còn lại. 

Việc chợ đầu mối Long Biên mở cửa trở lại sẽ giúp đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho nhân dân các quận phía Bắc thủ đô trong thời gian tới khi mà về cuối năm nhu cầu tất cả các mặt hàng của người dân sẽ tăng cao.

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.