Video Tin trong nước

Chợ nhân đạo mang niềm vui đến xã vùng biên Sốp Cộp

Chương trình "Chợ nhân đạo năm 2020" đang diễn ra tại xã Mường Lèo, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng nhân đạo năm 2020 “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, chia sẻ cùng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh Covid-19.
16:17 - 17/05/2020

Phiên chợ với đầy đủ các mặt hàng rất phong phú đa dạng. Người đến chợ chỉ cần mang theo phiếu đã được phát từ trước là có thể nhận một xuất quà trị giá 350 nghìn đồng. Bà con sẽ được cung cấp 4 mặt hàng thiết yếu, gồm: gạo, mắm, muối, dầu ăn, nước ngọt, bên cạnh các món hàng có trong phiếu, ban tổ chức còn dành riêng một gian trưng bày: quần áo, giày dép, mũ nón….

Đây là lần thứ hai Chương trình "Chợ nhân đạo" được tổ chức. Quy mô của Chợ năm nay lớn hơn nhiều so với lần thứ nhất về số lượng vật chất ủng hộ. Chương trình thể hiện tính nhân văn sâu sắc bởi những món quà là nhu yếu phẩm thiết yếu đã đến được với người dân nghèo ở xã biên giới Mường Lèo. Hàng trăm món quà đã được chia sẻ trong niềm hân hoan của cả người trao lẫn người nhận.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Sơn La cũng đã trao tặng bếp ăn bán trú cho trường mầm non biên cương Mường Lèo trị giá 300 triệu đồng, tạo điều kiện cho nhà trường nâng cao khả năng dạy, học và chăm sóc trẻ là con em của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn này.

Thực hiện: Việt Anh, Đắc Thanh – Thường trú VOV tại Tây Bắc

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống hôm nay đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.