Video Tin trong nước

Chợ Tết tại Australia

Ô-xtrây-li-a (Australia) là một quốc gia có đông người Việt sinh sống vì vậy vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhiều gia đình cũng đi mua sắm đồ trang trí để tạo không khí và thưởng thức những món ăn truyền thống. duy trì nét đẹp của văn hóa dân tộc.
16:27 - 07/02/2024

Australia có khoảng 300 nghìn người Việt sinh sống. Vào dịp Tết Nguyên đán, người Việt ở đây thường quây quần lại với nhau, đi mua sắm đồ trang trí nhà cửa để tạo không khí Tết và thưởng thức những món ăn truyền thống của Tết. Tại khu chợ người Việt ở Banktown hay Cabramatta thuộc thành phố Sydney, Australia, nhiều cửa hàng bày bán nhiều đồ trang trí Tết như các chậu hoa cúc vạn thọ, câu đối, liễng và dây treo trang trí….và cả phong bao lì xì để chuẩn bị tiền mừng tuổi cho con cháu.

Vì Tết Nguyên đán tại Australia diễn ra vào giữa mùa hè nên không có hoa mai hay hoa đào tươi. Thay vào đó, nhiều người tìm mua các cành hoa mai, hoa đào giả trang trí nhà cửa để mang không khí Tết đến với gia đình.

Bà con người Việt tại Australia không chỉ trang trí nhà cửa để đón Tết mà còn nấu hoặc mua các các món ăn truyền thống dịp Tết. Bánh chưng, bánh Tét hay các loại mứt, dạt dưa, hạt bí…..

Sống xa quê hương nên việc các gia đình người Việt vẫn duy trì văn hóa truyền thống như tổ chức Tết là điều đáng quý. Nó không chỉ cho thấy nỗ lực của các gia đình trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa của người Việt mà còn phản ánh sự gắn bó với quê hương, với cội nguồn của những người con xa xứ./.

Thực hiện: Việt Nga-Thiên Thành/VOV Australia