Video Tin trong nước

“Chơi” Trung thu qua góc nhìn Nghệ sỹ

Trung thu là cái Tết thật đặc biệt của con trẻ, những điều này đã được các họa sỹ của nhóm G39 mang đến cho công chúng Thủ đô qua các tác phẩm hội họa và điêu khắc trong cuộc triển lãm có tên “Chơi” khi mùa trăng tròn tháng 8 đang đến gần.

15:20 - 08/09/2023

“Chơi” Trung thu qua góc nhìn Nghệ sỹ

Trong những sinh hoạt lễ hội Việt Nam, Tết Trung thu là một trong những ngày hội ngắn ngủi, nhưng rộn ràng hương vị mang đậm bản sắc văn hóa dân gian Việt Nam. Có lẽ chính vì vậy, nên đề tài Tết Trung thu đã được nhiều họa sĩ đương đại thể hiện qua không ít các tác phẩm rất ấn tượng và độc đáo. Hình ảnh trẻ con chơi đùa trong đêm trăng với những trò như rước đèn, múa rồng, múa sư tử... Những trò chơi dân gian như thả diều, bịt mắt bắt dê, kéo cưa lửa xẻ, nhảy dây... Công chúng như được trở về với tuổi thơ êm đềm của mình trong đêm Trung thu thơ bé.

Trong triển lãm lần này, họa sĩ Hoàng Phương Liên góp mặt với 3 tác phẩm tranh giấy cắt dán, xé ghép. Những tác phẩm của chị kể câu chuyện về một đêm Trung thu vừa thực vừa ảo có múa lân, có cây đa, chú Cuội chăn trâu...

Với hơn 70 tác phẩm tham gia triển lãm Chơi, các họa sỹ của nhóm G39 đã đem đến cho công chúng một lễ hội đêm rằm rực rỡ, có cả hội họa và điêu khắc với nhiều chất liệu khác nhau như sơn dầu, bột màu, acrylic, điêu khắc gỗ. 70 tác phẩm như lời chúc an lành, hạnh phúc của các nghệ sĩ dành cho trẻ con và những ai đã từng là trẻ con. Triển lãm kéo dài từ nay đến 12/9 tại Trung tâm triển lãm nghệ thuật 29 Hàng Bài, Hà Nội./.

Thực hiện: Lê Liên - Chí Phương